3
Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần hấp thu nguồn thức ăn nhất định,rất nhiều các món ăn đơn giản hàng ngày mọi người thường sử dụng tưởng chừng vô hại lại có thể là nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một số món ăn hàng ngày nhưng lại có hại cho sức khỏe của bạn:

Nguy cơ từ cà chua còn xanh:


cac mon an tu ca chua xanh
Các món ăn từ cà chua xanh gây hại cho sức khỏe
Trong cà chua xanh có chứa độc tố Solanime khiến người ăn có các triệu chứng chóng mặt,buồn nôn ..rất là nguy hiểm . Thông thường mọi người thường sử dụng cà chua xanh để làm rau sống hoặc làm nộm nếu bạn ăn nhiều nguy cơ nhập viện vì chất độc trong nó là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Các món ăn chế biến từ khoai tây lên mầm cũng có hại cho sức khỏe

khoai tay moc mam lam mon an co hai cho suc khoe
Khoai tây mọc mầm

Chắc hẳn các bạn cũng rất quen thuộc với những món từ khoai tây,rất thơm ngon phải không nào. Thứ củ này tưởng chùng vô hại nhưng khi chúng đã phát triển mầm thì lại khác,Solanine trong mầm khoai là một chất co hại trong sức khỏe gây tác động xấu đến hệ thống thần kinh cũng như tiêu hóa . Rất nhiều các trường hợp ăn phải khoai tây đã lên mầm liền xuất hiện các dấu hiệu đau bụng ỉa chảy nôn mửa tê liệt thần kinh các trường hợp sử dụng kéo dài nguy cơ ung thư rất là cao.

Món ăn gây hại cho sức khỏe -dưa hành cà muối chưa chín

dua hanh muoi chua chin lam hai cho suc khoe
Dưa hành muối chưa chín

Khi bạn sử dụng các món ăn như dưa cà muối còn sống bạn đã vô tình đưa mầm mống bệnh tật  vào cơ thể . Trong quá trình làm chín loại đồ ăn này vi sinh vật chuyển hóa nitrat thành nitric khi bạn ăn lúc dưa chưa chín chính là đã hấp thu một lượng lớn nitrat vào người rất có hại cho sức khỏe.Vẫn biết đây là một món ăn ngon hấp dẫn không thể thiếu trong bàn ăn của người Việt nhưng bạn vẫn nên cẩn thận chọn lựa kiểm tra xem chúng đã chín đã an toàn chưa bằng cách áp dụng kĩ thuật muối dưa hành ngon và nhanh chín.

Đậu xanh cũng trở thành món ăn có hại cho sức khỏe

Đậu xanh khi chưa chín sẽ khiến người ăn bị ngộ độc gây viêm xuất huyết do có chứa các chất hemagglutinin,lectins và saponin.Các món ăn sử dụng đậu xanh làm nguyên liệu chính như các món xào,món nấu rất nhiều bạn nên chú ý đun nấu thật kĩ tránh trường hợp xấu nhất xảy ra.
Gây hại cho sức khỏe tiếp theo là mì gói
mi tom mon an co hai cho suc khoe
Mì tôm làm ảnh hưởng đến sức khỏe

Hiện nay mì gói luôn xuât hiện trong các gian bếp của chúng ta nhờ sự tiện lợi của nó mang lại. Hầu hết ai cũng biết mì tôm,mì làm sẵn thường không tốt cho sức khỏe nhưng vẫn nên hạn chế tối đa bởi nó có rất nhiều tác hại.Thứ nhất tăng nguy cơ bệnh tim mạch,ảnh hưởng đến huyết áp,hại thận và xương gây mụn nhọt v.v

Một số món ăn gây hại cho sức khỏe khác

Những món làm từ nội tạng động vật chứa nhiều Cholestrol làm gia tăng các bệnh về tim mạch huyết áp cũng như mỡ máu,do là nội tạng nên chứa nhiều vi khuẩn kí sinh trùng có hại. Ngày nay thức ăn công nghiệp cho gia súc nhiều việc mất kiểm soát về chất lượng thức ăn chăn nuôi làm cho chúng càng nguy hiểm hơn.
Măng tươi có nhiều chất Cyanide sẽ chuyển hóa thành axit Cyanhydric gây ngộ độc,tiết canh có nhiều vi khuẩn độc hại là nguyên nhân của rất nhiều bệnh nguy hiểm,nem chua cũng là món ăn được ưa chuộng nhưng lại chứa nhiều các loại sán gây bệnh viêm cầu lợn v.v
Tổng kết các bạn nên thường xuyên tìm hiểu nâng cao kiến,thức thông minh trong lựa chọn thực phẩm để có những món ăn ngon mà không gây hại cho sức khỏe.

Đăng nhận xét

  1. Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần hấp thu nguồn thức ăn nhất định,rất nhiều các món ăn đơn giản hàng ngày mọi người thường sử dụng tưởng chừng vô hại lại có thể là nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một số món ăn hàng ngày nhưng lại có hại cho sức khỏe của bạn

    phun thuoc muoi

    thuốc diệt muỗi

    diệt muỗi

    diệt kiến

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay mì gói luôn xuât hiện trong các gian bếp của chúng ta nhờ sự tiện lợi của nó mang lại. Hầu hết ai cũng biết mì tôm,mì làm sẵn thường không tốt cho sức khỏe nhưng vẫn nên hạn chế tối đa bởi nó có rất nhiều tác hại.Thứ nhất tăng nguy cơ bệnh tim mạch,ảnh hưởng đến huyết áp,hại thận và xương gây mụn nhọt

    nhà hàng ngon | các loại gỏi | địa điểm ăn uống ở hà nội

    Trả lờiXóa

 
Top