2
Ai ai trong chúng ta khi nhắc đến tết đều có một cảm giác háo hức và chờ đợi. Sự ấm cúng,sum vầy,những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau và những món ăn ngon tuyệt trong ngày này lại càng khiến chúng ta thấy hồi hộp hơn.Cùng cảm nhận gia vị ngày tết qua 6 món ăn dưới đây nhé

mon ngon ngay tet
Món ngon ngày têt

Bánh chưng là đầu tiên trong danh sách các món ngon ngày tết 


mon ngon ngay tet banh chung
Bánh chưng
"Tết về có bánh chưng xanh. Có niêu thịt mỡ, dưa hành một keo" .
"thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ
cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh"
Từ xưa tới nay bánh chưng gắn liền với tết như một thứ gia vị không thể thiếu trong không khí tết.Với  màu xanh của lá màu vàng của nhân cùng hương vị thơm ngon nên nó luôn xuất hiện trên ban thờ hay trong mâm cỗ đầu năm.
Nguyên liệu chính là gạo nếp và đậu xanh,vỏ bánh được làm bằng lá dong quấn chặt, cách làm bánh chưng cũng rất đơn giản bạn có thể học làm dễ dàng tại nhà trong dịp tết năm nay.
>>> Hướng dẫn cách làm bánh chưng tết

 Món ăn đặc trưng tiếp theo của ngày tết đó là thịt gà.

ga luon la chanh mon ngon ngay tet
Thịt gà luộc với lá chanh

Gà luộc với lá chanh là món ăn quen thuộc bởi nó gắn liền với tín ngưỡng cũng như đời sống ẩm thực người Việt Nam. Từ giằm, lễ hỏi cưới đến mâm cơm cúng ông bà tổ tiên, dẫu có nhiều cao lương mỹ vị đến mấy thì cũng không thể thiếu con gà luộc.

Canh măng giò heo cũng là món rất ngon

Nguyên liệu chính của món này là măng và chân giò heo rất đơn giản để làm món này. Đầu tiên ta thái nhỏ hành chiên lên sau đó cho giò heo vào đảo đều đến khi gia vị ngấm đều đổ vào 1,5 lít nước. Khi nước bắt đầu xôi ta đưa măng đã chế biến và làm sạch vào nồi,tiếp tục ninh đến khi nhừ là được. Một số lưu ý trong món này không nên chọn măng quá non hoặc quá già ,để món ngon nhất có thể bạn nên chọn giò sau của lợn sẽ nhiều thịt hơn thời gian bạn đun càng lâu canh của bạn càng ngon.

Món ngon ngày tết tiếp theo là các món giò


gio lua mon ngon ngay tet
Giò lụa
Giò là món ăn cổ truyền không thể thiêu trong mâm cỗ tết của gia đình bạn có thể là giò lụa,giò xào hay giò pha. Với nhịp sống thời hiện đại rất nhiều gia đình đã tự đặt mua tại các cửa hàng,thực ra cách làm giò cũng rất đơn giản bạn có thể tự làm để bữa ăn gia đình thêm ý nghĩa.

Nem cũng là một trong 6 món ngon ngày tết

Có thể nói nem là một món ăn vô cùng quen thuộc đối với chúng ta trong các bữa ăn hàng ngày các buổi liên hoan và tất nhiên trong mâm cỗ tết nó không thể thiếu được.Với hương vị đậm đà mùi thơm quyến rũ kết hợp với sự tươi ngon của rau sống thêm một chút chua ngọt của nước chấm làm lên vẻ đặc trưng riêng của món ngon ngày tết này.

Dưa hành,dưa góp,dưa giá đỗ ..là món cũng không thể không nhắc tới

mon ngon ngay tet dua hanh
Dưa hành
Hương vị thanh đạm của những món dưa làm cân bằng với những đồ ăn giàu chất dinh dưỡng khác trong mâm cỗ. Những bữa ăn trong dịp tết là khởi đầu của một năm đầy hứa hẹn,ước mơ và dự dịnh nên đương nhiên các món được đưa ra vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo chúng đều khiến bạn và gia đình có cảm giác thèm ăn và không bị ngấy sẽ làm gia đình bạn ngon miệng hơn ấm cúng hơn.

Đăng nhận xét

  1. 100+ Ẩm Thực Châu Á - Các Món Ngon Châu Á Dễ Làm. Với ẩm thực châu á
    - Các Món Ngon Châu Á Dễ Làm - Tổng hợp các món ăn, thực đơn món ngon châu âu
    , độc lạ vị, phù hợp với hầu hết khẩu vị người Á Đông với mâm cơm gia đình cuối tuần

    Trả lờiXóa
  2. Đây đích thực là những món ăn ngon hà nội rồi, giờ ở Hà Nội cũng có rất nhiều những địa điểm ăn uống hà nội có đầy đủ giữ hương vị cực ngon luôn. Nhất là ở nhà hàng có nhiều món ăn đặc sản quê hương vẫn còn mãi

    Trả lờiXóa

 
Top